7 เม.ย. 2554

เหรียญปล้องอ้อย หลวงปู่เพิ่ม

เหรียญปล้องอ้อย หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลของหลวงปู่เพิ่มที่มีค่านิยมในการเช่าบูชาที่สูงมาก ๆ ขอย้ำนะสูงมาก และนับวันจะทวีค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของปลอมก็พัฒนามาหลายฝีมือ ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนขั้นเทพในเวลานี้ ดังนั้นหากไม่มั่นใจจริง ๆ อย่าผลีผลามเช่าหาเด็ดขาด อย่าเห็นแก่ราคาที่เขานำมาให้บูชาราคาถูก ๆ คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเช่า ไม่เช่นนั้นโดนของปลอมแน่นอน เพราะคนปลอมไม่ใกล้ไม่ไกลเลย เหรียญเนื้อทองแดงที่ขายกันอยู่โดนไปนักต่อนักแล้วสำหรับเหรียญนี้

เหรียญปล้องอ้อย มีด้วยกันหลายบล็อก
1. เหรียญเงินบล็อกทองคำ
2. เหรียญทองแดงบล็อกนวะ
3. เหรียญทองแดงบล็อกทองแดง ซึ่งแยกไปอีก 4 บล็อกด้วยกัน
4. เหรียญนวะบล็อกนวะ
ในบรรดาเหรียญปล้องอ้อยทุกบล็อก เหรียญปล้องอ้อยหน้าตรงจัดว่าเป็นเหรียญที่มีราคาเช่าหาแพงสุด ๆ แพงกว่าเหรียญหน้าเอียงถึง 3 เท่าตัว


การพิจารณาเก๊-แท้

ในการแยกบล็อกให้ดูด้านหน้าของเหรียญ เพราะจะใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการพิจารณาแยกบล็อกทองแดง บล็อกนวะ บล็อกทองคำ เช่น เหรียญทองแดงบล็อกนวะ, เนื้อทองแดงรมดำ, เนื้อนวะรมดำ จะมีติ่งที่หัวคิ้ว ติดกับปล้องอ้อย สำหรับเหรียญหน้าตรงจะแตกต่างไปจากเหรียญทั่วไป เพราะต้องพิจารณาทั้งหน้าและหลัง ซึ่งในเหรียญแท้เส้นขนแมวในตาจะติดชัดเจน แต่เหรียญปลอมฝีมือสุด ๆ ในเวลานี้ยังไม่สามารถถอดเส้นขนแมวออกมาได้ติด จำให้ดีนะครับตรงนี้
ในการพิจารณาเก๊-แท้ ให้ดูด้านหลังเหรียญ จำให้แม่นเลย ด้านหลังของเหรียญในของแท้ตัวกระแทกซ่านจะเป็นประกายทั้งเหรียญ หากพบเหรียญไหนไม่เป็นประกายให้พึงหลีกเลี่ยงไว้เลย และต้องพิจารณาที่ตัวตัดด้วย บล็อกทองแดงตัวตัดต้องตัดสุด ในขณะที่บล็อกนวะ ตัวตัดจะตัดเพียงครึ่งเหรียญเท่านั้น บางส่วนจะขาดทั้งเหรียญ และจะมีเส้นแตกที่หัว กากที่จีวรจะมีสองเส้นใหญ่ ซึ่งของปลอมยังทำไม่ได้

เอาสั้น ๆ ก่อนละกันเพราะเหรียญนี้มีหลายบล็อกทีเดียว เอาเท่าที่จำได้นี่แระครับ สรุปสั้น ๆ แยกบล็อกดูด้านหน้า เก๊แท้ดูด้านหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สามารถเขียนแสดงความคิดเห็นกันได้ทุกท่านครับ