17 มี.ค. 2554

ปูดำ

ชีวิตคนเราบางครั้งใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไป บ่อยครั้งที่ต้องพบเจอปัญหาอุปสรรคบ้าง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่พบเจอปัญหาอุปสรรค คุณจะทำเช่นไร ปล่อยให้ปัญหามันแก้ไขด้วยตัวของมันเอง หรือปล่อยให้ตัวเองเป็นทุกข์ หรือไม่คิดจะทำเช่นไร ลองมาฟังเรื่องนี้ดูสักหน่อยนะครับ

เขาเล่ากันว่าหากช่วงชีวิตหนึ่งที่ตัวเราต้องพบเจอปัญหาอุปสรรคเข้ามา ไม่ว่าปัญหานั้นจะเล็กน้อยหรือใหญ่หลวงเพียงไร ตัวเรานั่นแหละที่ต้องพร้อมเผชิญกับปัญหาที่ย่างกรายเข้ามา และก็ต้องหาหนทางป้องกันแก้ไขแม้จะไม่มากมายก็ตาม แต่อย่างน้อยก็เพื่อบรรเทาปัญหาที่ถาโถมเข้ามาให้คลี่คลายไปได้ด้วยดี อาจจะไม่ทั้งหมดก็ตามที

ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูนะครับ หากช่วงชีวิตตอนนั้นของเราต้องประสบกับปัญหา ให้ทำกระทงขึ้นมาใบหนึ่ง แล้วไปหาปูดำมา 9 ตัว (ส่วนใหญ่มักจะใช้ปูตาย) แล้วเราไปหาสถานที่สักแห่งหนึ่ง ที่เราจะนำปูดำไปปล่อย ควรเป็นที่มีน้ำหรือเป็นสถานที่นิ่ม ๆ ไม่ใช่บนถนนนะครับ เมื่อเลือกสถานที่ได้แล้ว เราก็ตรงดิ่งไปที่นั่น เสร็จแล้วนำปูดำทั้ง 9 ตัวใส่ในกระทง แล้วยืนหันหลังให้กับที่ที่เราจะทำการโยนกระทงที่ใส่ปูดำทั้ง 9 ตัวนี้ ต่อจากนั้นเราก็ทำการอธิษฐานโดยบอกกล่าวไปตามที่เราตั้งใจ เช่น ขอให้สิ่งเลวร้ายที่ผ่านเข้ามาให้ผ่านพ้นไป มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาแทนที่ อธิษฐานตามใจปรารถนาของเราเอง และขั้นตอนสุดท้ายหลังจากอธิษฐานก็คือ ให้เราบอกกล่าวต่อครูบาอาจารย์ที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิธีการเช่นนี้ให้รับทราบ เช่น เราควรบอกว่า ขออธิษฐานให้ครูบาอาจารย์ได้รับทราบ และช่วยให้สิ่งที่เราอธิษฐานขอเป็นความจริง ขอให้สำเร็จดั่งใจปรารถนา (ต้องทำทุกครั้งนะครับ ห้ามลืมเด็ดขาด) หลังจากที่บอกกล่าวเสร็จให้เราเอามือโยนกระทงที่ใส่ปูดำนั้น โดยโยนกลับหลังไปยังสถานที่ที่เราเลือกไว้ตอนแรก และสิ่งสำคัญที่สุดคือหลังจากที่เราโยนไปแล้ว ห้ามหันหลังมาดูโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะได้ยินเสียงอะไรก็ตาม จำไว้นะครับ ห้ามหันหลังกลับมาดูเด็ดขาด มิฉะนั้นเรื่องที่เลวร้ายของเราในช่วงนั้นจะหนักหนากว่าที่เป็นอยู่เดิมครับ ลองไปทำดูนะครับ เพราะได้ผลมาแล้วมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สามารถเขียนแสดงความคิดเห็นกันได้ทุกท่านครับ